Tầm Quan Trọng Của Việc Sử Dụng "Hình Ảnh Minh Họa" Trong Trình Bày

Gia vị thì làm cho món ăn ngon hơn, cũng tương tự như vậy khi chúng ta “nêm” hình ảnh minh họa hiệu quả vào quá trình trình bày, sẽ thu hút sự chú ý và làm người nghe thêm phần thích thú.
Thật vậy, vì chúng ta thường tiếp thu tốt nhất qua hình ảnh, nên việc sử dụng “hình ảnh minh họa” sẽ giúp người nghe dễ theo dõi, dễ nắm bắt điểm chúng ta đang trình bày.
“Hình ảnh minh họa” cũng sẽ giúp ngôn từ trở nên sống động và khắc sâu thông điệp truyền tải vào tâm trí người nghe.
Ngoài ra, hình ảnh khéo chọn có thể làm cho những sự thật quan trọng, phức tạp trở nên đơn giản, các khái niệm trừu tượng trở thành dễ hiểu hơn.
Một nhà văn từng nói rằng minh họa “biến tai thành mắt và giúp gợi suy nghĩ bằng những hình ảnh sống động trong trí người nghe”.
Hơn thế nữa, phương pháp “minh họa bằng hình ảnh” là một “vũ khi” lợi hại giúp người trình bày trở nên tự tin hơn và đảm bảo bài thuyết trình diễn ra "Đúng mạch” từ đó bài trình bày hiệu quả cao hơn.
Chúng ta thường lo lắng khi thuyết trình, phát biểu vì sợ rằng mình sẽ quên những điều cần nói. Học thuộc lòng lúc nào cũng khó hơn là ghi nhớ các hình ảnh.
Rất nhiều nhà hùng biện, diễn thuyết gia nổi tiếng đã sử dụng phương pháp này trong các bài trình bày của mình trước công chúng. Gần nhất có thể kể đến:
1. Dananjaya Hettiarachchi - The World Champion Of Public Speaking 2014.
2. Mohammed Qahtani - The World Champion Of Public Speaking 2015.
Cả 2 nhà hùng biện này đã sử dụng "hình ảnh minh họa" là: Nhánh hoa hồng và điếu thuốc, bật lửa trong phần trình bày. Qua đó tạo sức cuốn hút, chú ý từ khán giả ngay từ đầu phần thi. Yếu tố này góp phần đem đến ngôi vị quán quân cho 2 nhà hùng biện.
Bản thân Quốc cũng thường ứng dụng vào các buổi training và chia sẻ của mình và hiệu quả rất cao.
Với những lợi ích này đã nói lên tầm quan trọng của việc sử dụng “hình ảnh minh họa”. Vì thế, hãy ứng dụng ngày vào bài trình bày lần tới của Bạn để trở nên "tự tin hơn, cuốn hút, thuyết phục" người nghe nhé.
Chúc các Bạn thành công khi ứng dụng phương pháp này.
Nguồn: Nguyễn Thành Quốc
Nguyễn Thành Quốc
Anh là người sáng lập và điều hành Tâm Tâm Training từ 1/2016. Tâm Tâm Training là tổ chức đào tạo được tin yêu, tập trung nghiên cứu và triển khai những giải pháp về phát triển năng lực trình bày/thuyết trình/đào tạo/huấn luyện/diễn thuyết/hùng biện dành cho các cá nhân và tổ chức.

Các chương trình huấn luyện tiêu biểu được anh Nguyễn Thành Quốc thiết kế và trực tiếp đào tạo

Công thức góp phần tạo nên thành công trong đào tạo của anh Nguyễn Thành Quốc gói gọn trong trong 4 chữ T: Từ Tâm - Tâm Lý - Tâm Huyết - Truyền Cảm Hứng

 
Chia sẻ:

Bình Luận