Quyết Định Sắc Thái Hiệu Quả Với Từng Thông Điệp

Sắc thái
Chúng ta biết điều này quan trọng như thế nào đối với ấn tượng tổng thể mà bạn tạo ra cho khán giả. Vậy đừng buông xuôi mà hãy nghĩ đến nó trước khi trình bày. Quyết định xem sắc thái nào hiệu quả nhất cho từng phần cụ thể của bài thuyết trình.
  • Bạn có nên vui nhộn ở điểm này không, cực kỳ nghiêm túc ở điểm khác và lặng lẽ háo hức ở chổ này…?
  • Sắc thái nào thì phù hợp với phần thông điệp đó của bạn?
  • Thực tế, giọng nói của bạn nên như thế nào cho bài thuyết trình cụ thể này?
Nhiều năm trước, khi đến thăm một người bạn tại Leo Burnet, tôi đã bước vào văn phòng của anh ta và hỏi anh ấy đang làm gì. Anh ấy nói mình “đang cố gắng quyết định xem giọng nói của mình nên như thế nào trong bài thuyết trình cho Miller Light sắp tới”. Anh ấy sẽ không bao giờ thay đổi phong cách, bạn cũng vậy, nhưng bạn nên nghĩ đến giọng nói thích hợp cho từng tình huống.
Ví dụ, bạn có phải là nhà hùng biện nóng như lửa, bốc hỏa vì những điều sai trái mà những agency khác đã gây ra cho khách hàng của bạn? Hay là giọng trầm ấm, giáo huấn của một người đang tin cậy, luôn đưa ra những lời khuyên? Có lẽ bạn sẽ là nhà vô địch của mọi người
Bạn hiểu ý rồi đấy.
Biểu cảm khuôn mặt. Hãy tận dụng khuôn mặt của bạn. Mỉm cười. Mỉm cưởi lúc nào cũng có tác dụng. Không giống kiểu người mẫu tại một buổi giới thiệu xe hơi mà hãy biểu cảm khi nào phù hợp. Đổi sang thách thức khi đặt câu hoi. Trở nên u sầu khi thông báo tin xấu. Khuôn mặt là một trong những công cụ quyền lực nhất mà bạn có.
Nguồn: Trích từ sách Nghệ Thuật Thuyết Phục Đỉnh Cao
Chia sẻ:

Bình Luận