Đặt Câu Hỏi – Cách Phá vỡ Trạng Thái Độc Thoại và Mở Ra Một Cuộc Đối Thoại Thú Vị

Đặt câu hỏi
Đây là một cách rất tuyệt để khán giả thêm gắn bó với bài thuyết trình. Nó phá vỡ trạng thái độc thoại và tạo ảo giác của một cuộc đối thoại, điều mà chúng ta đặc biệt mong muốn.
Hãy để mọi ngườI tham gia cùng bạn. Hãy khiến họ nghĩ về vấn đề chủ điểm, khiến họ trở thành một phần của bài thuyết trình. Điều này sẽ tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ hơn cho khán giả, thay vì chỉ ngồi đó lắng nghe.
Bởi nếu bạn để họ chỉ ngồi đó, họ sẽ lắng nghe một lúc và cuối cùng sẽ trượt vào những suy nghĩ của chính mình. Bạn biết mà, bạn đã như thế rồi.
Mỗi kỹ thuật mà tôi liên tục sử dụng là bắt đầu bằng một câu hỏi. Điều đầu tiên tôi nói, điều tôi muốn dùng để thu hút sự chú ý của họ là một câu hỏi. “ Tại sao chúng ta lại ở đây ngày hôm nay?”, “Tại sao việc chúng ta đang làm lại quan trọng?”. Đây là những kiểu câu hỏi khiến khán giả lập tức chú ý và bắt đầu suy nghĩ, điều mà chúng ta mong muốn. Họ thường nhận ra đó là một câu hỏi mẹo ở mức độ nào đó, khiến họ phải suy nghĩ nhiều hơn và cố gắng xét đoán một câu hỏi khác, chính là tôi. Đây là một cách hay để bắt đầu mọi việc và cho mọi người biết rằng bài thuyết trình hôm nay không hoàn toàn về kinh doanh như mọi lần. Và mọi người thích như vậy.
Nguồn: Trích từ sách Nghệ Thuật Thuyết Phục Đỉnh Cao
Chia sẻ:

Bình Luận